Breaking News

มีสาระดีดี มาให้คุณในทุกๆวัน

ฝึกคิดด้วยการตั้งคำถามกับตัวเอง



ถ้าอยากจะมีรถ แต่ไม่
คยเอาใจไปคิดถึงเรื่องรถเลย จะมีรถไหม?

ถ้าอยากมีแฟน แต่ไม่เคยมองสาวคนไหนเลย สมองคิดแต่เรื่องงานตลอด จะมีแฟนไหม?

เราอยากได้อย่างหนึ่ง แต่เอาความสนใจไปคิดถึงอีกอย่างหนึ่ง แล้วเราจะได้สิ่งนั้นได้อย่างไร !?!

อยากได้ A แต่เอาใจไปคิดถึง B อยู่ตลอดเวลา แล้วเราจะได้ A มาอย่างไร !?!

คนจน ส่วนใหญ่ก็ อยากรวย ทั้งนั้นแหละ จริงไหม?

แต่ที่ คนจน ไม่รวยสักที ก็เพราะ คิดถึงแต่ความยากจน ก็เลยจนอยู่อย่างนั้น !!

"คิดอย่างไร .. ได้อย่างนั้น!!"

สมองคนเรา "คิด" ได้ทีละเรื่อง ... ดังนั้นระวังเรื่องที่ "คิด" ให้ดี!!

ถ้าใช้เวลาส่วนใหญ่คิดถึงแต่ความยากจน หรือคิดถึงแต่ปัญหาอุปสรรคในชีวิต ก็เหลือเวลาอีกนิดเดียวในการมองหาโอกาสสร้างความร่ำรวย หรือแม้กระทั่งห่อเหี่ยว จิตตก หมดกำลังใจไปซะก่อน จนไม่มีกะจิตกะใจจะคิดหาทางร่ำรวย!!

ถ้าทำแบบนี้ แล้วเมื่อไรจะรวย?

ถ้าอยากรวย ก็ต้อง “คิดถึง”ความมั่งคั่งร่ำรวย “จดจ่อ” ถึงวิธีการสร้างความร่ำรวย!

ลองคิดดูว่าจะทำอะไรได้บ้างที่จะทำให้เราร่ำรวย เปิดตาดู เปิดหูฟัง มองหาโอกาสที่อยู่รอบตัวเราเยอะๆ แล้ว “ลงมือทำ” ปรับแก้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะสำเร็จ ในที่สุดเราก็จะ “ได้” ความร่ำรวยเป็นผลลัพธ์ในชีวิต!!

"อยากสำเร็จ" ... ต้อง"คิดถึง"ความสำเร็จ ... "เอาใจจดจ่อ" อยู่กับความสำเร็จ!!

คุณอยากได้อะไรในชีวิต?
คิดถึงสิ่งนั้น เอาใจจดจ่ออยู่กับมัน ลงมือทำอย่างเต็มกำลัง แล้วผลลัพธ์ที่คุณปรารถนาก็จะปรากฏ!!

=จาก: บทความที่ให้ข้อคิดดีๆ=